Tin tức máy nén khí

Dấu hiệu nhận biết máy nén khí hết dầu

Xin chào các bạn, hôm nay chúng tôi xin chia sẻ một câu hỏi của một khách hàng ở Công ty Pinaco hỏi về việc tại sao máy nén khí chạy ở chế độ có tải mà mức dầu cứ lên xuống thất thường, hôm nay cạn, ngày mai lại trở lại như cũ. Liệu có phải máy nén khí hết dầu?

Khách hàng có gửi kèm cho chúng tôi 3 hình ảnh mức dầu dưới đây, dầu quan sát qua thước thăm dầu lúc thì hết sạch, lúc thì lên một ít và lúc thì lên cao.

Chúng tôi chia sẻ tình huống này lên đây để một lúc nào đó, bạn gặp phải tình huống tương tự sẽ không bị lúng túng.

Đầu tiên, chúng ta cần biết chức năng của thước thăm dầu gắn trên bình dầu. Nó làm nhiệm vụ thông báo mức dầu hiển thị trong bình. Thông qua thước thăm dầu chúng ta sẽ biết khi nào cần bổ sung thêm dầu và khi nào thì nên thay dầu (quan sát thông qua màu dầu).

Trong trường hợp này chúng tôi xin lưu ý lại câu hỏi của khách hàng là mức dầu tăng lên và hạ xuống khi máy chạy ở chế độ có tải (load). Điều này có nghĩa là khi máy chạy thì khác và máy dừng lượng dầu cũng sẽ khác. Khi máy chạy thì nó hút dầu đi, luân chuyển thì dầu sẽ hạ thấp. Còn khi máy dừng thì dầu sẽ hồi về bình thường.

Tuy nhiên, nó còn tùy thuộc vào nhiệt độ dầu. Khi nhiệt độ dầu thấp, van nhiệt không mở hết, dầu lên két sẽ ít thì khi đó bình dầu sẽ nhiều dầu (lượng dầu trong bình sẽ nhiều). Còn khi nhiệt độ dầu cao, van nhiệt sẽ mở hết cỡ thì khi đó đường dầu lên két sẽ nhiều để làm mát. Và lượng dầu quan sát qua kính thăm dầu sẽ thấy hao hụt đi nhiều.

Thông qua kính thăm dầu ở đây chúng ta thấy lượng dầu thực tế cũng đã bị cạn (dưới vạch đỏ quy định) nên khả năng máy đang bị thiếu dầu và chúng ta cần bổ sung thêm dầu. Miễn sao máy chạy bình thường và không bị nhiệt độ cao là máy vẫn hoạt động bình thường.

Với những chia sẻ trên, hi vọng nó hữu ích với các bạn.

Xin vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây để được giải đáp. Chúng tôi rất mong chờ nhận được những câu hỏi của các bạn để chúng ta cùng nhau chia sẻ giúp đỡ nhiều khách hàng gặp tình huống tương tự hơn.

=> Có thể bạn quan tâm: Làm thế nào để xả dầu và thay dầu máy nén khí đúng cách

admin

Recent Posts

Xử Lý Lỗi Quá Nhiệt Máy Nén Khí Buma

Quá nhiệt hay còn gọi là nhiệt độ cao là một trong những sự cố…

2 năm ago

Phải Làm Gì Khi Máy Nén Khí Không Lên Hơi?

Sử dụng hướng dẫn dưới đây để đảm bảo hệ thống khí nén của bạn…

3 năm ago

5 Lý Do Bạn Nên Kiểm Định Hệ Thống Khí Nén

Máy nén khí là một bộ phận quan trọng trong hoạt động sản xuất. Bạn…

3 năm ago

Quy Trình Thay Phớt Chặn Dầu Máy Nén Khí

Thay thế phớt chặn dầu không quá khó, tuy nhiên nếu bạn thao tác không…

3 năm ago

Tại Sao Máy Nén Khí Chạy Không Tải (Unload Running)

Tại sao máy nén khí trục vít lại có chế độ chạy không tải, nó…

3 năm ago

Hướng Dẫn Cách Bảo Dưỡng Máy Nén Khí Di Dộng

Trong phần trước chúng tôi đã chia sẻ với các bạn đầy đủ các kiến…

3 năm ago